Bật Mí Cách Lắp Đặt Bình Gas Đảm Bảo An Toàn

 

Lắp đặt bình ga an toàn, đúng cách sẽ giúp người sử dụng phòng tránh nguy cơ cháy nổ, bảo vệ tài sản cũng như sức khỏe của người sử dụng. Do đó không chỉ chọn đại lý đổi gas chất lượng mà mọi người còn còn phải biết cách lắp đặt bình gas đảm bảo an toàn. Bạn đã biết cách lắp chưa? CÙng chúng tôi tìm hiểu để biết cách làm đúng chuẩn đem đến sự an toàn nhất.

Có cần thiết phải biết cách lắp đặt gas

Nhiều người cho rằng khi đổi gas đã có nhân viên của các đại lý gas lắp đặt sẵn. Nên người sử dụng không cần biết cách lắp. Nhưng đó là sai lầm, chúng ta cần phải biết cách lắp đặt để có những thông tin cần thiết. Có thể tự lắp để đảm bảo an toàn, nhưng quan trọng hơn chúng ta có thể biết được nhân viên đã lắp đúng kỹ thuật và an toàn chưa? Dưới đây là những điểm cần quan tâm khi lắp đặt bình gas.

Vị trí đặt bình gas chất lượng

Trước khi tính đến việc lắp đặt bình gas, thì chúng cần tìm được vị trí thích hợp. Chúng ta cần quan tâm đến vấn đề tương quan giữa bình gas và bếp gas. Cần đặt bình gas thấp hơn bếp sẽ giúp khí gas lưu thông tốt hơn. Bên cạnh đó chúng ta đặt bình gas cách xa bếp cũng như các nguồn nhiệt, nguồn nước, tia lửa điện như bếp, công tắc, phích cắm… tối thiểu 1,5m để đảm bảo an toàn tránh cháy nổ.

Những điều cần tránh khi đặt bình gas

Sau khi chọn đại lý gas chất lượng. Tuyệt đối không được đặt bình gas nằm nghiêng để tránh hiện tượng rò rỉ khí gas, phần gas rò rỉ ra bên ngoài sẽ trở thành gas lỏng, khi hóa hơi sẽ có rất nhiều khí gas trong không khí và dễ gây cháy nổ.

Còn khi được đặt thẳng đứng, phần trên của bình gas là phần gas đã hóa hơi nên, nếu không may xảy ra sự cố rò rỉ thì chỉ có gas dạng hơi thoát ra và do đó khí gas khi đó sẽ ít hơn.

f:id:tanvietson:20201020010414j:plain

Cách tháo lắp bình gas đúng cách

Chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể tháo lắp bình gas đúng cách để mọi người biết cách tháo lắp bình gas đúng cách.

  • Bước 1: Cần đưa bình gas ra khỏi vị trí gầm bếp để tiện cho việc tháo lắp.
  • Bước 2: Đóng van bình gas
  • Bước 3: Sau khi đã tiến hành đóng van bình gas tháo van dây bình gas ra khỏi. Bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ.
  • Bước 4: Sau khi đã tiến hành tháo được bình gas cũ ra. Bạn tiến hành đưa bình gas mới và vị trí lắp đặt. Tiến hành cắt niêm phong bình gas của hãng. Đưa đầu van dây vào vị trí lắp đặt xoay đúng chiều kim đồng hồ và vặn chặt van bình đến khi van đã chặt.
  • Bước 5: Đưa bình vào vị trí để an toàn gọn gàng và tiến hành mở van ở trên đầu bình gas. Nhấn chốt an toàn trên van gas và tiền hành test thử bếp gas.
  • Bước 6 : Kiểm tra ngọn lửa nếu ngọn lửa có thể bị nhỏ do chưa mở van gas hết cỡ khiến nguồn gas bị tắc không cung cấp đủ cho bếp. Hoặc nếu có mùi gas rò rỉ. Có thể bạn chưa xiết chặt van gas hoặc các mối nối.

Đó là các bước cần tiến hành để thay bình gas. Nếu có nhu cầu đổi gas liên hệ với Tân Việt Sơn ngay để được đổi bình gas chất lượng chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường.

Xem thêm: