Tầm Quan Trọng Của Bộ Thiết Bị Ngắt Gas Tự Động

Gas là một nhiên liệu sạch được sử dụng phổ biến hiện nay. Vừa có giá thành phải chăng, vừa tiện dụng. Tuy nhiên gas cũng là loại khí đốt có khả năng gây nguy hiểm cao. Do đó yếu tố an toàn luôn đặt lên hàng đầu khi sử dụng gas. Hiểu được điều đó nên các đơn vị sản xuất đã có giải pháp an toàn để bảo vệ hệ thống gas đó là sử dụng Bộ thiết bị báo rò rỉ gas và ngắt van gas tự động. Bạn đã biết gì về hệ thống bảo vệ này chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu để biết các bộ phận cũng như cách thức hoạt động của chúng.

Có nên sử dụng bộ thiết bị ngắt gas tự động không?

Hệ thống gas công nghiệp có thể hoạt động mà không cần đến bộ ngắt gas tự động. Nhưng để đảm bảo an toàn thì chúng ta cần có bộ thiết bị ngắt tự động. Chúng có vai trò quan trọng không kiếm các bộ phận khác trong hệ thống gas.

Bất kỳ một thiết bị nào gặp sự cố hư hỏng đều có ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống gas. Đặc biệt khi có sự cố rò rỉ gas trong môi trường dễ bắt lửa như kho gas, nhà bếp…sẽ dễ gây hỏa hoạn. Sự cố xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng có thể gây cháy nổ, chết người

Nên bộ thiết bị ngắt gas tự động vừa tiết kiệm gas vừa đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng, không lo cháy nổ.

f:id:tanvietson:20201011152713j:plain

Bộ thiết bị hoạt động như thế nào

Để bộ thiết bị ngắt gas tự động khi có sự cố rò rỉ thì chúng ta cần quan tâm đến những thiết bị cũng như cách thức hoạt động của chúng để hiểu rõ hơn.

Bộ thiết bị gồm có Bộ điều khiển trung tâm gas với nhiệm vụ tiếp nhận tín hiệu cho đầu dò và đầu ra là điều khiển van ngắt gas tự động. Thường được lắp đặt tại phòng giám sát, phòng bảo vệ hoặc khu vực có nhiều người qua lại.

Đầu dò gas công nghiệp là thiết bị cảm biến để cảm nhận được gas bị rò rỉ để truyền tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm. Thường được lắp đặt tại các khu vực có nguy cơ xì gas cao như kho gas, khu bồn chứa LPG, nhà bếp,…

Van ngắt gas tự động sẽ đóng/mở van gas tự động khi có tín hiệu từ bộ điều khiển trung tâm. Được lắp đặt tại các Kẹp trên van gas.

Đó là các thiết bị cũng như cách thức hoạt đông của bộ điều khiển ngắt van gas tự động. Mong những gì mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về thiết bị an toàn trong hệ thống gas. Từ đó có thể sử dụng đúng cách đem lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biết cần biết địa chỉ cung cấp thiết bị uy tín để mua được sản phẩm chất lượng. Đến với Tân Việt Sơn cam kết đem đến những sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng.

Công Ty TNHH XDTM DV Tân Việt Sơn – TaViSo

Tân Việt Sơn – Địa lý gas chuyên Cung cấp gas công nghiệp, gas cho nhà hàng, gas cho khách sạn, gas quán ăn, gas cho khu công nghiệp, gas cho bếp ăn, gas cho bệnh viên, gas cho trường học, gas gia đình, và gas theo yêu cầu riêng của khách hàng.

 

– Địa chỉ kho: 199M Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Quận 2, Tp. HCM

 

– Hotline/SMS/Zalo/Viber: 0938 430 630

 

– Điện thoại: 028 37 446 330

 

– Email: TanVietSon.tvs@gmail.com

Xem thêm: 

 

.